Oxford Advanced Learner’s Dictionary 8th for Android

Oxford Dictionary 8th SC20130215-223622 Từ điển Oxford Advanced Learner’s Dictionary 8th đã quá nổi tiếng trên PC và đã xuất hiện cả trên các hệ điều hành di động như iOS, Android, và BlackBerry. Hiện có rất nhiều ứng dụng từ điển mở như DioDict, FlexiDic có sử dụng data của từ điển này nhưng lược bớt đi 1 số phần trong đó có phần khá quan trọng là phần phát âm giọng người thật và thay vào đó là phát âm giọng của máy sử dụng engine Text to Speech (giống trong Lạc Việt). Điều này đã làm giảm đi giá trị của từ điển này bởi học tiếng Anh chúng ta cần phát âm đúng từ đó mới có thể nghe được tốt. Chính vì vậy đòi hỏi phải sử dụng từ điển nguyên gốc để có thể sử dụng được hết các tính năng hữu ích trong bộ từ điển Oxford Advanced Learner’s Dictionary 8th. Thực tế, từ điển này đã được chia sẻ, hướng dẫn trên diễn đàn Tinh tế. Mặc dù vậy, tác giả vẫn viết bài này nhằm tổng hợp cách cài đặt, làm rõ một số tính năng và giúp phổ biến rộng hơn nữa bộ từ điển Oxford Advanced Learner’s Dictionary 8th nguyên gốc cho Android. Từ điển này tương thích với các máy điện thoại chạy Android phiên bản 2.2 trở lên, hỗ trợ nhiều loại màn hình như QVGA 240×320 trở lên. Hiện tác giả đang sử dụng từ điển này trên Samsung Galaxy Y và chạy rất tốt, mượt (hình phía trên là được chụp từ Galaxy Y của tác giả). Lưu ý : Chính vì là nguyên gốc nên phần Data của nó chứa phần phát âm khá nặng, tốn của bạn 1.28 GB.

Hướng dẫn:   DOWNLOAD:

Vì lý do bản quyền nên rất tiếc mình không thể upload phần mềm này Thay vào đó các bạn hãy download từ điển này qua ứng dụng và trang web download appvn.com này nhé:

Link. 

Nếu hiện thông báo lỗi không cho cài đặt thì bạn hãy vào System Settings (Cài đặt hệ thống)–> Application Settings (Ứng dụng) –> đánh dấu vào mục Unknown sources (Không rõ nguồn gốc) ! Chú ý: Khi bạn sử dụng từ điển này, hãy tắt mạng Wifi/3G đi hoặc nếu Điện thoại của bạn đang sử dụng ROM cook (khác ROM gốc ban đầu của máy) thì để không phải tắt, bạn chỉ cần sử dụng một ứng dụng tường lửa như Droid Wall có trên google play để chặn kết nối internet của từ điển này trong blacklist vì nếu có kết nối mạng thì khi tra từ, từ điển sẽ kiểm tra bản quyền và bạn sẽ nhận đc thông báo như hình dưới. Nếu nhận được thông báo này thì chỉ việc thoát ra, tắt Wifi/3G đi và vào lại sẽ dùng được bình thường. internet check Mặc định từ điển sẽ ẩn đi các phần về pronunciation,  synonym, antonym, example để tiết kiệm không gian. Bạn có thể bật để hiện thị các thông tin này trong phần Settings –> My view SC20130215-223650 Các thông tin về Verb forms, Work Origin, Thesaurus, Example Bank, Culture cũng có thể được hiện thị khi bạn click vào Menu của từ cần tra. SC20130215-224434 Còn các Mục riêng trên bản PC như Academic Word List, Oxford 3000 sẽ được tích hợp luôn ở từ được tra cứu nếu từ đó có trong các mục này và được kí hiệu riêng như hình chìa khóa cho Oxford 3000, AWL cho Academic Word lists. Để biết thêm thông tin về các kí hiệu trong từ điển bạn vào Information –> Help. SC20130215-223951 Chúc các bạn tận dụng tốt từ điển này cho việc học tiếng Anh của mình !

This entry was posted in Dictionary, English, Ngoại ngữ and tagged , . Bookmark the permalink.

115 Responses to Oxford Advanced Learner’s Dictionary 8th for Android

  1. hanhan says:

    cho mình hỏi file Oxford.bay.bak thì phải đổi tên thành như thế nào cho giống các file còn lại ?

  2. Tú says:

    Bạn ơi mình không download được file số 2, bạn kiểm tra lại giúp mình link mediafire nhé. Many thanks bạn

  3. lsp says:

    File 10hai không down được bạn ơi.
    Click vào Download nhưng máy chủ báo lỗi: Lỗi HTTP 403 (Forbidden): Máy chủ từ chối hoàn thành yêu cầu.

  4. Hữu says:

    tôi dùng s3, lúc đầu thì vẫn còn nghe đc âm thanh của từ, nhưng đc vài lần thì tắt tiếng luôn,ko nghe đc nữa. ko biết lỗi này là do đâu. Bạn fix giúp với

  5. Tung John says:

    The sever replies you don’t have permissions to download this file HTTP/1.1 403 forbidden
    fix giúp bạn ơi. Down hết các file kia rồi, mà file 1 down không được. Mình đã nhập pass và có thể down được rồi, nhưng khi download thì nó báo lỗi như trên.

  6. thaiha says:

    ban oi sao cua to cu bao la cai dat bi chan vi li do bao mat nhi

    • bạn thử vào System Settings (Cài đặt hệ thống)–> Application Settings (Ứng dụng) –> đánh dấu vào mục Unknown sources (Không rõ nguồn gốc) xem !

  7. CTha says:

    Tôi đã download và cài đặt được. Cám ơn bạn Toàn rất nhiều. Các bài viết trong blog của bạn thật là hữu ích. CTha

  8. Tuấn says:

    Cảm ơn giúp đỡ của bạn, mình làm theo hướng dẫn của bạn, down về 12 file từ điển sau đó đổi tên. Nhưng đổi lần đầu có khi file vẫn còn dạng Oxford.rar nên phải đổi lần thứ 2 từ 001-012. Xong join nó ra file name Oxford.rar như cái icon của rar file ko nhưng một file rar bình thường khác và khi click chuột P và thì không thấy mục giải nén ( máy mình cài rar và vẫn giải nén bình thường. Mình còn tháy file sau join xong cũng chỉ có dung lượng 98MB thôi. Bạn có thể giải đáp dùng mình không. Cảm ơn bạn!

    • chưa hiểu ý của bạn lắm nhưng bạn đọc kĩ lại hướng dẫn nhé:
      – khi down về 12 file, ta được các file có dạng Oxford.mot Oxford.hai ….
      – Đổi cái đuôi .mot . .hai .ba…. thành .rar.001 , rar.002….
      – Dùng chương trình HJ kia để nối lại thì sẽ mất cái đuổi 001… đi và được 1 file .rar bình thường có khả năng giải nén được.
      Bước còn lại dễ rồi.
      Bạn làm lại nhé

    • bạn phải đảm bảo là tất cả các file sau khi đổi tên về rar.001 …, rar.002, … rar.012 phải nằm trong cùng 1 thư mục thì mới join được đầy đủ

      • Tuấn says:

        Cám ơn phúc đáp nhanh chóng của bạn Toàn. Khi rename như bạn nói thì nó hiện ra thông báo If you change a file name extension, a file may be unusable, are you sure you want to change it? và mình bấm yes. Sau khi đổi tên xong, mình double click vào các file sau khi đổi tên, ngoài file Oxford.rar.001 giải nén được, các file còn lại hiện ra thông báo The achieve is either in unknown format or damage (file ở dạng ko đọc được hay hỏng). Vì thế theo mình mô tả trên sau khi join 12 file mình chỉ được 1 file có dung lượng bằng file rar.001 do các file khác hỏng. Xin bạn giúp mình cách khắc phục hay cảm phiền bạn sau khi đổi tên xong upload lên lại các files, tụi này chỉ down về và join lại thôi. Rất cảm ơn bạn cho công sức của bạn trong blog này, nó rất hay và nhân văn!
        Chào bạn!

      • trong trường hợp này là do file bạn down về bị hư, bạn down lại nhé. Phải upload bằng tên kiểu này là để tránh cho mediafire xóa file do vi phạm bản quyền. Bạn chịu khó nhé. Cảm ơn bạn đã ủng hộ !

  9. nhân says:

    a ơi..file 10 bị lỗi rồi ! a fix giúp e re up đc ko ?

  10. Trang Tây says:

    Sao mình down file 7 về ùi không đổi tên đc? join lại thỳ chỉ đc 6 file đầu thui :(((((

  11. trieu says:

    Ban oi, sao minh cai dat xong roi ma no yeu cau minh download va install reference data gi 455MB ban. minh ko hieu. nho ban giup do nha. Thanks

  12. queen9x says:

    bạn ơi, mình down và giải nén, cài file apk oke rùi nhưng mình fải cop file oxford đã giải nén vào đâu? Vì mình mở ứng dụng thấy nó bắt download data

    • ở đường dẫn gốc của thẻ nhớ bạn nhé (/sdcard)

      • queen9x says:

        bạn ơi, nó vẫn hiện ra dòng next download and install the reference database. Choose one of the following download option

      • Bạn lưu data ở đâu? trên SD card hay bộ nhớ trong. Nếu là SD card thì bạn kiểm tra lại xem lơi lưu trữ thư mục và các file giải nén được ra có đủ và giống như hình trên bài viết mới được bổ sung ko nhé. Nếu đúng như trên mà chưa được thì bạn thử khởi động lại điện thoại rồi vào lại xem.

      • queen9x says:

        thì ra t cop nhầm thế nào nên file oxford chẳng có gì🙂 thanks bài viết của bạn nhiều nhiều😡

  13. Hoang says:

    anh oi sao em download ve duoc tat ca cac file, dung luong la 100. 94 kb do, nhung ma khi joint lai van co 100.94kb thoi, va giai nen no cung khong duoc. vay bi sao vay anh??

    • bạn kiểm tra lại xem các file có ở cùng trong 1 thư mục ko, nhớ là phải đổi đuôi chữ thành các đuôi số .001..002…010..012 thì mới join lại được nhé

  14. Ty Nguyen says:

    Thank you mr. Toan. I’ve been downloaded & set it up successfully.
    It’s a prestigious software for who are learning English.

  15. b ak .mình đã giải nén xong ,rùi copy vào mục ổ đĩa C rùi ,để mở chương trình thì lmaf tnao b

    • bạn ơi, đây là phiên bản dành cho điện thoại nên ko phải copy vào ổ C của máy tính (đây chỉ là mình ví dụ giống trường hợp của PC thôi), mà copy vào đường dẫn gốc của thẻ nhớ hoặc bộ nhớ trong của điện thoại.

  16. Thao Dan says:

    b oi minh cop vao duong dan goc cua the nho roi ma sao khi loen may dien thoai van ko dung duoc?

  17. Sudibyo says:

    Hi Lucky Luke, need your help please! I’m utterly confused renaming the extension. I have tried renaming oxford.mot to oxford.rar.001 and oxford.hai to oxford.002 but what is the next? could you give me the exact order of the continuous number .001 to .012? I tried it several times and joined it but an error message always popped up when I tried to open it. I’m sorry cuz I don’t understand Vietnamese. If you object to write it here please email me at rizalsudibyo@gmail.com. Your posting is a big help!

    • Unluckily, the Dropbox links have been suspended due to excessive traffic so I have to repost the mediafire link and instruct you.
      Sorry for make it confusing.
      – Here is the guide for renaming the extension:

      Oxford.mot –> Oxford.rar.001

      Oxford.hai –> Oxford.rar.002

      Oxford.ba –> Oxford.rar.003

      Oxford.bon–> Oxford.rar.004

      Oxford.nam –> Oxford.rar.005

      Oxford.sau –> Oxford.rar.006

      Oxford.bay –> Oxford.rar.007

      Oxford.tam –> Oxford.rar.008

      Oxford.chin–> Oxford.rar.009

      Oxford.muoi –> Oxford.rar.010

      Oxford.10mot –> Oxford.rar.011

      Oxford.10hai –> Oxford.rar.012

      Oxford.10ba–> Oxford.rar.013

      These files have to be in the same location for joining

      – Join these files by using the HJ Split resulting in the file of Oxford.rar
      – Extract the file and copy the extracted Oxford folder to your Sd Card or internal memory on your Android phone.
      – On your phone, run the OALD8.apk to install the Dictionary and it is ready to use
      – Remember to turn off your internet connection on your phone( or you can use a firewall to block internet connection of the dictionary) before opening the dictionary. If you forget and get a license checking message, just close the dictionary, turn off internet connection and open the dictionary again.

      Hope this help!

      • Sudibyo says:

        Hey Lucky Luke, thanks a zillion!!! now the dictionary works like a charm. You’re a life saver. Many thanks,

      • nghia says:

        BAN OI SAO MINH KHONG THAY FILE NAO CA, CHI THAY CO FILE SO 2: 98M, VA FILE SO 10 : 98 M THOI, NHUNG FILE KHAC DOWN O DAU, GIUP MINH VOI, THANKS.

      • hiện giờ thì cách down chia thành 12 file ko còn tiện lợi nữa và được thay thế bằng cách down riêng lẻ từng file một của DATA tiện lợi hơn. Bạn xem lại hướng dẫn bổ sung của bài viết để down nhé. Chúc bạn thành công!

  18. Le Ba Hoang says:

    Bạn ơi nếu mình copy vào bộ nhớ trong của máy thì copy vào đâu ạ?
    mình down về và cài rồi nhưng khi khởi động, sau khi chọn dữ liệu ở điện thoại thì nó vẫn cần down load dữ liệu.
    Cảm ơn bạn nhiều.

  19. longphivan says:

    bạn ơi. mình down về hết đủ cả 12files, nếu join lại thì cũng phải 1g mấy, cơ mà khi join lại nó chỉ có 6xx MB thui à, khi extract nó báo broken 1 files 5FFF ấy @_@, pls, help me !!!

  20. Pa La says:

    Hello, tôi đã down về nhưng khi giải nén thi báo lỗi, xem folder Oxford thì chỉ có 2 file 524c.sdc và 4001, bạn giúp mình được không. thanks.

  21. hungbaquangnam says:

    pass la gi nhi

  22. Le Van Trieu says:

    thanks a lot

  23. Tran Thuy says:

    thank you very much for your kind sharing🙂

  24. Sorrow Sweet says:

    Mình đã down về cài đặt và dùng ok rồi. Thank u!

  25. sony says:

    Mr. Toan Lucky giup minh voi! Sao minh khong tai duoc file so 1, no cu hien ra ban nho va hoi unlock file, minh khong tai duoc.
    Thanks nhieu nhe!

  26. Kit says:

    anh ơi, em cài .apk vào dt, đang download thì nó báo error r ko cho download nữa, phải làm sao ạ?

    • bạn kiểm tra lại thư mục Oxford như trên hình xem có đủ file ko nhé. Nếu thiếu file nó sẽ bắt down. Còn đủ file thì ko cần down gì hết!

  27. Dzung says:

    Rất cảm ơn bạn đã chia sẽ phần mềm này cho mọi người. Mình đã tải về và cài đc rùi. Nhưng có một chút rắc rối. Sau khi tải về mình để trong thẻ nhớ, nhưng k cài đặt được. Thế là mình chuyển qua bộ nhớ trong thì dùng được (ngặt nỗi bộ nhớ trong chỉ có 1Gb nên mình chỉ có thể chuyển 2 file 524C.sdc và 4001.prc) Nhờ bạn chỉ mình cách chuyển toàn bộ dữ liệu qua thẻ nhớ ngoài. Cảm ơn nhiều

  28. Nguyen Ha Nam says:

    Cảm ơn bạn Toàn🙂

  29. duy tung do says:

    mình cài đc rùi Thanks bạn nha !! hí hoáy cả ngày mí đc hihi!!
    chúc bạn thành công trong cuộc sống !

  30. bạn ơi sao mình ko noi được là sao , nó báo là no file found )))))

  31. thao20282 says:

    ban Toan oi, minh da down link moi roi nhung khi extract thi thieu file 5FFC.sdc, ban cho minh xin link do di a.

  32. bạn ơi , mình cho vào thẻ nhớ của điện thoại mà sao nó bảo loại tệp không được hỗ trợ

    • File nào ko hỗ trợ? bạn chạy file OALD8.apk mới cài được nhé. Còn data thì cứ để nguyên cái folder Oxford vào gốc của thẻ nhớ thôi!

  33. qquocbao0303 says:

    Mình đã kiểm tra trong file thẻ nhớ thì có đủ 4 file như bạn, nhưng khi vào cài đặt thì máy báo là không tìm được file trên SD card, thiếu 2 file 4001 và 524C. Máy mình là Lenovo P700i; không biết lỗi này thế nào. Toàn chỉ giúp, cám ơn

  34. Nhung says:

    cho mình hỏi android 4.0(ICP) chạy được advanced 8th không bạn

  35. TuNguyen says:

    cảm ơn bạn rất nhiều, mình đã thành công !
    bạn giỏi quá ^^

  36. TuNguyen says:

    Mr.Toàn ơi, sao mình cài thành công rồi và đã dùng được 1 lần, nhưng sau khi thoát apps thì lúc mở lên lại nó lại yêu cầu phải load data ?? Trong khi trước đó mình phải load 1 lần rồi (khá lâu)
    Cảm ơn bạn rất nhiều !

  37. la la says:

    anh ơi anh có thể up trực tiếp 4 file data cuối cùng không? Thanks anh nhiều

  38. Tuan says:

    xin cảm ơn bạn rất nhiều.

  39. an says:

    Mình làm được rồi. Các bạn chỉ cần chép tất cả vào Oxford 3 files: 5FFF,524C và 4001. ko cần file 5FFC bạn Toàn giỏi quá, rất cảm kích sự đóng góp của bạn cho cộng đồng học tiếng Anh Việt Nam

  40. Jerry Nguyen says:

    bạn cho mình pass nha, mình dùng rar repair tool để sửa lỗi đến đoạn điền password mình không biết pass

  41. nghia says:

    HI Anh Toan,
    Minh xem hoai ma khong biet cai huong dan nao, Anh co the giup goi lai dum minh duoc khong? minh do vi tinh lam nen mo hoai ma lam khong duoc, rat mong tin anh, thanks.

    • trang says:

      Mình down về lâu rồi, nhưng hnay mới vọc, 1 lần là ok luôn ^^. để mình nói lại cách mình làm, hy vọng giúp đc bạn ^ ^:
      – bạn cần down những file sau: 5FFC, 5FFF, 524C, 4001, OALD8.apk (những file này bạn down ở trên)
      – bạn vào thẻ nhớ của điện thoại, tạo thư mục Oxford (có nghĩa là thư mục Oxford vừa tạo sẽ có đường dẫn Sdcard/Oxford
      – bạn bỏ các file 5FFC, 5FFF, 524C, 4001 vào thư mục Oxford vừa tạo
      – bạn copy file OALD8.apk vào thẻ nhớ điện thoại (để ở đâu cũng đc, vừa vào thẻ nhớ là paste luôn cũng đc ^^)
      – vào thẻ nhớ và chọn file OALD8.apk, chọn install
      Done! các phần tuỳ chỉnh còn lại thì bạn xem ở trên, mình vừa cài xong, fai nói là rất tuyệt, nhưng máy mình hơi chậm nên hơi lang T T

  42. trang says:

    Mình làm đc rồi, ôi mình hâm mộ cái từ điển này. lúc trc mới ra chỉ có trên ios thôi, sau đó thì có trên android nhưng phải trả phí T T. giờ có bạn share thế này. thanks bạn nhiều lắm ^ ^

  43. khánh says:

    cái này free hả bạn, hay tốn 15k
    trước mình có dùng mà tốn 15k

  44. Thanh Phúc says:

    anh ơi, File phát âm theo giọng North American: File 5FFF.sdc: Link 1 bị lỗi rùi, em ko down được! anh fix lại giùm em với! thank anh rất nhìu ạ!

  45. Bạn ơi còn link file 524 voi 4001 ko? Cho mình xin. Thanks

  46. pvc says:

    Link Data Offline die rồi, up lại hộ mình với

  47. LHclover says:

    a ơi cái link data offline lỗi ‘403. ko có quyền truy cập’ ạ :'<

  48. Anh ơi, cho em hỏi một chút: khi em copy hết 4 file đã giải nén ra vào SD card rồi, như khi cài đặt các bước nó lại thông báo: File(s) not found on SD card at/ sd card/ Oxford/ 524C.sdc và 4001.prc thì phải làm sao ạ?

    • Mặc dù em đã làm lại copy cả 4 file trong đó có cả 524c.sdc và 4001.prc nhưng nó vẫn báo là không tìm thấy file và yêu cầu copy lại file và install lại

    • Mình đi công tác nước ngoài nên giờ mới thấy post của bạn. Bạn dùng điện thoại gì? Có khả năng thư mục sdcard kia thực chất là nằm trên bộ nhớ trong của điện thoại. Bản thử dùng 1 phần mềm quản lý file như ES File Explore (có trên Play Store), phần Local/Device để kiểm tra xem có thư mục sdcard ở đó ko. Nếu có bạn copy thư mục Oxford vào đây là được.

Leave a Reply

